MAIKLING KWENTO Narito ang maikling kwento tungkol kay Stella at sa mga kaibigan niya sa araw ng Pasko. Ang Kaibigan Ba o Ang Tiya Ang Dakilang Kaibigan Ang Bata At Ang Aso Ang Matalik kong Kaibigan Ang Matalinong Pintor Kaibigan Daw Modelong Bata Ang Matalik na Magkaibigan.


Ang Inang Matapobre 2.

Ang dakilang kaibigan maikling kwento. Si Pedroy isang ordinaryong tao. Natapos ang engkwentro na ang isay hiyang hiya at ang isay nagdaramdam. Simula kasi ng makapag-trabaho sa Maynila ang kanyang nag-iisang anak halos dalawa o isang beses sa isang taon na lang ito kung dumalaw tuwing kaarawan niya at pasko.

Tagalog na kwento na may maikling buod na my girl. Bawat taon mahigit 30 studyante ang nasa klase niya ang klase Sampaguita. About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators.

Ayon sakanya ang maikling kwento ay isang akdang pampanitikang likha ng guniguni at salagimsim na salig sa buhay na aktuwal na naganap o maaaring maganap. Halos lahat ng mga tao sa bayan ay kanyang trabahador. Maikling Kwento mula sa Tsina.

Sunod kong tinunghayan ang Entertainment at pagkatapos nito sinulyapan ko ang. Mga halimbawa ng maikling kwento ng kababalaghan. Narito ang mga halimbawa ng maikling kwento na may gintong aral.

Ang Bata At Ang Aso Maikling Kwento tungkol sa Pamilya 1. Dahil sa dami ng mga nangyayari sa buhay niya nakalimutan ni Lino na may pinagdadaanan ang matalik niyang kaibigan. Ang Bulong ng Oso.

Maagang namatay ang kaniyang ina dahil sa panganganak sa kaniyang kapatid na lalake. Maraming ari-arian at negosyo. Ang Aral ng Damo.

Sampung taong gulang lamang ako ng mawalay ako sa aking ina dahil sa kailangan nyang mangibang bansa para matustusan nya aking pag-aaral. Isang magsasaka ang aking ina samantalang ang aking ama ay sumakabilang bahay na. Mapupulot sa kwento na dapat suriin ng mga tao ang kanilang mga kakaibiganin sapagkat.

Si Juan ang Pumatay ng Higante 3. Si stella at ang mga kaibigan niya sa araw ng pasko. Ang Araw at ang Hangin 3.

Umuwi na lamang si Tomas. 78 Ang Dakilang Kaibigan Ang Bata At Ang Aso Ang Matalik kong Kaibigan Ang Matalinong Pintor Kaibigan Daw Modelong Bata Ang Matalik na Magkaibigan Bagong Kaibigan Maikling Kwento tungkol sa Pamilya Ang Inang Matapobre Si Juan ang Pumatay ng Higante Ang Batang Espesyal Ang Buhay Nga Naman Ang Sapatero at ang mga Duwende Ang Alkansya Ni Boyet. Magka-away ang pamilya ni Alas at ang pamilya ng kaibigan niyang si Diego.

Minsan ay may dalawang matalik na magkaibigan. Si stella at ang mga kaibigan niya sa araw ng pasko. Tumayo si Edna at lumapit sa kanyang prof.

Si Stella At Ang Mga Kaibigan Niya Sa Araw ng Pasko Anak-mayaman si Stella subalit hindi siya katulad ng ibang lumaki sa karangyaan na walang ginawa kung hindi ay mamasyal sa kung saan-saan at magpakasarap sa buhay. Ang Batang Maikli ang Isang Paa. Gusto sanang samahan ng binata ang kaibigan kaya lang ay may lakad rin sila ng mga bago niyang kaibigan.

Si Inday ang kanyang kasakasama sa bahay na itinuring niya naring parang tunay na anak. Ang Kaibigan Isang Maikling Kwento - The Prodigal Son. Ako lang po ang wala Alam ng butihing ina na ang bagay na ito ay mahalaga sa anak dahil mahal nito ang kanyang guro.

Narito ang buod ang maikling kuwento ng Ang Matalik Kong Kaibigan. Ang Batang Espesyal Maikling Kwento tungkol sa Kalikasan 1. Nang lingunin nila ay natanaw nilang dumarating ang napakalaking oso.

Isang gabi tinawagan ni Tomas si Lino. Tulad ng nakagawian kong gawin pagkarating ko sa bahay mula sa paaralan hinanap ko ang pahayagan. Isang hapon naglalakad ang dalawang binatang magkaibigan sa gubat.

Sa loob ng mahabang panahon magkasamang namuhay nang masaya ang tatay kasama ang anak niyang lalaki at. Ang Dakilang Kaibigan 3. Ngumiti na lang si Inday at nagtwo thumbs-up pa.

Ilan sa mga aral na makukuha sa maikling kwento na ito. Nang mapadaan siya sa obitwaryo nagulat siyang makita ang. Si Ederlyn Maikling Kwento tungkol sa Kaibigan 1.

Payak lang ang aming buhay sa probinsya ng catanduanes sa bikol. Ipinatong ko ang pagod kong mga paa sa bangkito at inumpisahan kong basahin ang kolum ni George Nava True tungkol sa kalusugan at mga sakit sa katawan. Sep 5 2018 - Ang board na ito ay naglalaman ng mga kwentong may aral kabilang ang mga kwentong pambata kwentong bayan atbp.

MAIKLING KWENTO Narito ang maikling kwento tungkol kay Julio at sa sapatero sa kanto. Nang itanong ng ina kung ano ang dinaramdam niya ang kanyang sagot ay Kasi po ang mga kamag-aral ko ay may papasko para. Dula dulaan tungkol sa pagkasira ng pamilya.

Si Jaime ang pinakamayama sa kanilang lugar. Lumipas ang isang linggo ng hindi nagkikita sina Lino at Tomas. Pagdating mula sa paaralan ng nagsasalaysay kinuha niya ang pahayagan na palagi niyang ginagawa.

ANG AKING DAKILANG AMA MAIKLING KWENTO-TRAGEDY May batang babae na nagngangalang Joanne masayat kuntento sa buhay si Joanne sapagkat malaya siyang gawin ang lahat ng gustuhin niya. Ang Matalik Kong Kaibigan. Ang Bulkang Taal 2.

Isa lamang akong pangkaraniwang at simleng taong lumaki na may takot sa diyospinalaki ako ng aking mga magulang ng may mabuting puso at kaloobanAko yong tipong. Kwento ng Katatakutan Ito ay aglalaman ng mga pangyayaring kasindak-sindak. Mga Halimbawa Ng Mga Uri Ng Maikling Kwento.

Read free for 30 days. Napagpasyahan ng dalawa ang maglakad sa kagubatan nang maharap sila sa isang osong handang umatake. Pagod si Pedro sa maghapong pagbubungkal ng lupa ng kanyang amo Jaime.

Si Juan ang Pumatay ng Higante. Doc Maikling Kwento Pangarap O Si Inang Sarina Solo And Sarina Solo Academia Edu. Ang pangarap ko noon ay maging isang gurokatulad ng ate ko kaso nakikita kong gabi gabi nalang ay napupuyat ang aking ate sa paggawa ng kanyang lesson plan.

Mabilis na umakyat sa katabing puno ang isa sa binata. Masaya nilang pinag-uusapan ang mga karanasan nila nang bigla na lamang nilang narinig ang kaluskos sa may gawing likuran. Halimbawa ng maikling kwento na may gintong aral.

Maikling kwento tungkol sa masayang pamilya script. Ang Kaibigan Ba o Ang Tiya 2. Kung Bakit may Tagsibol at Taglagas.

Maikling kuwentong may aral by ricardo4baes. Ako nga pala si jorge ito ang kwento ng aking buhay ofw. Tatlo na lamang sila sa kanilang bahay ang kaniyang kuya siya at.

Maikling kwentong tungkol sa guro.


Pin On Maikling Kwento